Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bị đen chân răng phải làm sao

Đen chân răng ngoài việc khiến hàm răng của bạn trông có cảm giác không được sạch mà đó là biểu hiện của bệnh lý mà bạn đang mắc phải. Vì thế khi gặp tình trạng này bạn không nên chủ quan, khi ở mức độ nặng sẽ rất khó điều trị.
Nguyên nhân đen chân răng và cách xử lý
Nếu muốn xử lý tốt tình trạng chân răng bị đen phải làm sao , trước tiên bạn cần xác định được nguyên nhân xuất pháp từ đâu. Có 4 nguyên nhân làm đen chân răng:
Nguyên nhân thứ nhất :  do sâu răng gây ra. Với nguyên nhân này thì bạn có thể sử dụng phương pháp trám răng sau khi nạo phần đen ở thân răng đi. Nếu tình trạng sâu nặng, bạn nên bọc răng sứ để răng không bị vỡ khi nhai thức ăn lâu ngày.
đen chân răng
Đen chân răng do vôi răng
Nguyên nhân thứ 2 : là do có vôi răng bám dưới nướu lâu ngày có thể làm đen chân răng, chảy máu răng. Nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn: viêm nướu, tạo túi nha chu ở chân răng. Bạn chỉ cần gặp bác sĩ để cạo vôi răng là không còn những vệt đen ở chân răng nữa.
Nguyên nhân thứ 3: bọc răng sứ bằng kim loại. Vì răng sứ kim loại có phần sườn được đúc bằng kim loại màu xám đen nên phần viền chân răng có thể sẽ để lộ phần này sau 1 thời gian sử dụng. Một số nha khoa bác sĩ mài răng không đúng kĩ thuật hoặc răng sứ không đạt tỉ lệ chuẩn với cùi răng nên thức ăn dắt vào làm đen viền chân răng. Trong trường hợp này bạn có thể tháo mão sứ và làm lại cái khác bằng răng toàn sứ: Emax, Cercon, Zirconia,…
Nguyên nhân thứ 4: Hút thuốc lá. Khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại. Nó không chỉ làm tăng nguy cơ sâu răng mà còn khiến răng bị ố vàng, thâm đen nướu. Bạn nên cai thuốc lá sớm và làm hồng nướu bằng tia Lazer, tẩy trắng răng bằng công nghệ Bright Smile.
Địa chỉ xử lý đen chân răng thẩm mỹ cao
Việc xử lý đen chân răng không quá khó nhưng ở mức độ ảnh hưởng đến nướu hoặc hình thành túi nha chu thì cần phải xử lý mặt gốc răng cẩn thận. Nếu làm lại mão sứ thì bác sĩ phải giữ được trụ răng tốt.
Xem thêm : thẩm mỹ tẩy trắng răng có đau không tại nha khoa KIM
Nha khoa KIM là nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao và luôn cẩn thận trong các bước thực hiện làm răng cho bệnh nhân. Khi cần làm lại răng sứ mới bạn sẽ được bảo hành chất lượng răng và yên tâm về kĩ thuật tạo răng sứ của chúng tôi. Răng sứ sẽ có kích thước chuẩn với cùi răng, tạo lực nhai tốt mang đến sự hài lòng cho khách hàng từ công nghệ CAD/CAM. Mẫu dấu hàm được scan đưa vào máy tính có cài sẵn phần mềm CAD. Kĩ thuật viên tại nha khoa sẽ phục hình răng và phần mềm này sẽ đo được các góc cạnh, bề ngang, chiều dài thân răng. Các số liệu thu được sẽ đem về máy đúc để tạo hình răng tự động. Sau đó, răng sứ được nung ở trong lò với nhiệt độ cao.
Phục hình thân răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM
Trước khi điều trị cho bệnh nhân, các dụng cụ y tế tại đây đều được khử trùng bằng máy hấp có chỉ thiên màu và tia cực tím để tránh vi khuẩn có thể tồn tại và lây nhiễm trùng. Vì thế, Nha khoa KIM luôn đảm bảo được sự an toàn cho bạn.
Bạn nên giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và cạo vôi răng định kì để tránh bị đen chân răng. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm xin hãy liên hệ đến Nha khoa KIM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét